5 cách để không cô đơn một mình

Vài nét về tác giả:

Pham-Thi-Sen-inner-space-viet-nam

PHẠM THỊ SEN

  • Ủy viên BCH Hội Tâm Lý HCM
  • Chuyên gia giáo dục giá trị sống quốc tế
  • Tác giả sách “Giảm xóc hành trình cuộc đời”

Cảm giác cô đơn khi quanh mình vẫn có nhiều người

Các bạn có đang cảm thấy cô đơn một mình khi các bạn nhìn thấy rất nhiều người mua sắm nhộn nhịp cho giáng sinh, tết, hay là những gia đình đang cùng nhau chụp ảnh trên đường phố. Tuy nhiên bạn cảm thấy lạc lõng. Và không hòa nhập được những gì mà Bạn cảm thấy muốn được như họ nhưng bạn không được như họ không? Đó chính là cảm giác của cô đơn.

Định nghĩa của cô đơn, không phải bạn một mình mới là cô đơn, có thể là bạn giữa đường phố nhưng bạn lạc lõng, khi bạn thấy tất cả những người khác làm những điều bạn muốn có, nhưng bên trong bạn cảm thấy chán nản, mất hứng thú.

Có 1 bạn tình nguyện viên ở Inner Space mới tới đây nói rằng: “Em không muốn về nhà, bởi vì em không có cảm giác thuộc về cái nơi ấy, mọi người không hiểu em, không chào đón em. Mặc dù trong gia đình có vẻ quan tâm em, nhưng bên trong em có 1 cảm giác gì đấy mà em không thuộc về, không được hiểu, không được quan tâm, không được chăm sóc. Dường như em về, em bước vào trong cái vỏ ốc của riêng mình, như căn phòng riêng của mình.”

Rất nhiều bạn học viên Inner Space đã vượt qua cảm giác này, họ một mình nhưng họ không cô đơn!

5 cách một mình mà không cô đơn

Cách 1: Quan sát – Bạn có đang tự cô lập bản thân không?

*Dạng thứ nhất: tự cô lập giống ẩn sĩ

Thích ở một mình lắm, không muốn ai quấy phiền mình, và chúng ta rút vào bên trong bản thân hoặc về phòng riêng của bạn, bạn muốn ở một mình trong đó, và bạn chìm trong câu chuyện riêng của mình ở trong đó. Cảm giác này cho thấy bạn đang ngắt kết nối với cuộc đời này hơn. Do vậy, cách này kiểm tra xem tôi có đang ở trong dạng này không.

*Dạng thứ hai: Con rơi

Con rơi thì muốn được người khác hiểu, quan tâm, chăm sóc. Vậy bây giờ hãy tự nói với bản thân: “tôi có đủ sức mạnh để chăm sóc cho bản thân, để có thể hiểu bản thân.” Thậm chí bạn có thể viết nhật ký những gì mà bạn đang suy nghĩ.

5-cach-de-khong-co-don-mot-minh-inner-space

Cách 2: Thôi kỳ vọng

Khi bạn kỳ vọng, chúng ta muốn được quan tâm, muốn được chăm sóc, muốn được thấu hiểu và công nhận. Giống như là “con rơi” nhưng bạn đâu phải “con rơi” đúng không. Bạn có thể tự chăm sóc cho mình bằng việc ăn uống, tập thể dục, và tự công nhận bản thân. Hãy nhìn vào những gì bạn đã làm được, còn những gì bạn chưa làm được thì bạn có thể học hỏi, giống như một bài học.

Cách 3: Câu khẳng định tích cực

Dạng cô đơn thứ 3 là dạng mơ tưởng. Khi bạn nghĩ “tôi làm quần quật cả năm rồi, tôi muốn có không gian riêng cho bản thân”, đôi khi nói với gia đình là: “tôi muốn có không gian riêng”, nhưng khi bạn có không gian riêng cho bản thân rồi thì bạn lại không biết làm gì cả. Do vậy, bạn hãy nói những câu tích cực, về mặt tinh thần, giống như là tiền để chi trả cho sự an toàn của tinh thần.

Các bạn có biết không? nhà thần kinh học cho rằng “Suy nghĩ vào buổi sáng của chúng ta sẽ tác động đến trạng thái cả ngày của chúng ta”. Vậy nên, bạn hãy luyện tập:

* Buổi sáng thức dậy, hãy nói với bản thân “TÔI THẬT MẠNH MẼ.”

* Buổi trưa nói “TÔI CÓ ĐẦY ĐỦ NHỮNG GÌ MÀ TÔI CẦN”, “ SỨC KHỎE CỦA TÔI KHỎE MẠNH”, “TINH THẦN CỦA TÔI VUI VẺ”, “TÔI CÓ ĐỦ CHI XÀI.”

* Buổi tối, hãy nói câu khẳng định: “TÔI LÀ BÌNH AN.”

Đây chính là 3 câu cho thức ăn tinh thần của mình giống như mình có 3 bữa ăn cho cơ thể.

Buổi sáng nói câu khẳng định: “ TÔI THẬT MẠNH MẼ” có nghĩa là bạn đang muốn nói với bản thân: “cho dù điều gì xảy ra đi nữa thì tôi vẫn mạnh mẽ hơn tình huống”.

Buổi trưa, bạn đang khẳng định mình có đầy đủ tất cả những gì mà bạn cần, do vậy không có cảm giác là trống vắng hay cần điều gì đó ở bên trong bạn.

Buổi tối bình yên nghĩa là bạn đưa mình vào trong trạng thái của an hòa, để đem mình vào giấc ngủ ngon.

Cách 4: Hãy làm những gì bạn thích

Giống như tôi thích nấu ăn, khi tôi nấu ăn, tôi có cảm giác được thư giãn, và tôi mang năng lượng ấy vào trong. Và tôi thường được khen ngợi là tôi nấu ăn rất sáng tạo.

Tương tự, bạn hãy xem bạn thích gì. Bạn hãy dành thời gian cho nó như một sở thích giải khuây cho mình thì bạn sẽ bảo toàn được năng lượng cho mình. Bạn sẽ có cảm giác luôn kết nối với cuộc đời khi bạn làm những điều bạn thích.

Giống như bạn thích ai đó, bạn trò chuyện với họ. Bạn thích viết thì hãy viết cái gì đó ra. Hay là bạn thích ngắm thiên nhiên, hay thích tập thể dục, thích đọc sách. Khi bạn làm như vậy, bạn đã kết nối với cuộc đời. Khi bạn kết nối với cái gì, thì bạn sẽ tải năng lượng đó về, làm cho bạn tràn đầy, bạn sẽ không còn cảm giác cô đơn nữa.

Cách 5: Hãy ở với những người truyền cảm hứng

Không phải tôi quảng cáo để bạn đến Inner Inner Space, nhưng tất cả những bạn đến với Inner Space, họ đều có cảm giác ấm áp, được chia sẻ, được hiểu ở Inner Space. 

Do vậy, cách 5 là: hãy ở với những người truyền cảm hứng. Bởi vì khi chúng tôi tới đây, chúng tôi đều muốn mang lại những gì đó nhẹ nhàng cho bầu không khí, mang lại những gì đó nhẹ nhàng cho tinh thần của mọi người. Do vậy, chúng tôi chào đón mọi người bằng tất cả trái tim của mình và không tính phí, bởi vì những cái gì từ trái tim thì không tính phí.

Khi các bạn đến, chúng ta tương tác với các bạn như là tạo ra sự kết nối, nó tạo ra sự trao đổi rất tuyệt. Ví dụ, bạn đến với 1 ai đó, họ rất vui vẻ, chỉ sau tích tắc thôi, bạn sẽ vui vẻ giống như họ. Tương tự, ở Inner Space họ đều có mục đích là mong muốn tinh thần của mình được tốt hơn, và muốn làm gì đó tốt đẹp cho cộng đồng. 

Do vậy, khi bạn tới đây, bạn được chào đón y như vậy, không phải họ cho bạn như thế nhưng mà năng lượng của họ sẽ tạo động lực cho bạn bước ra cuộc đời. Bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, hòa nhập, và không còn cảm giác cô đơn nữa. Inner Space là nơi mở cửa cho tất cả mọi người.

5-cach-de-khong-co-don-mot-minh-inner-space

Nhớ rằng, khi bạn không có thời gian để tới Inner Space liên tục thì bạn vẫn có thể tương tác với Inner Space qua facebook, qua youtube. Bạn có thể nhấn đăng ký, theo dõi, bình luận để có thể tương tác với chúng tôi Inner Space.

Và Inner Tip là những chuỗi video 100 bí quyết, giúp bạn có một tương lai tươi sáng, chữa lành, bí quyết an toàn giữa mọi xáo trộn được chia sẻ từ chuyên gia là tấm gương người thật, việc thật. Đây là chương trình thuộc dự án Inner Space là dự án vì cộng đồng, lan tỏa đến hơn 1 triệu người thuộc mọi tầng lớp, độ tuổi trong xã hội, bao gồm 5 hoạt động trải nghiệm sâu, ứng dụng cao, được tổ chức định kỳ hàng tháng trên khắp Việt Nam.

Không còn cảm giác "cô đơn một mình" với hoạt động trải nghiệm Inner Me

Nếu bạn đang cần một sự hỗ trợ sâu hơn để phát triển bản thân để tìm việc mới hiệu quả, có một tương lai tươi sáng, chữa lành mối quan hệ và an toàn vượt qua mọi xáo trộn.

Ứng dụng được thực tế
0%

Thương tặng bạn 1 VÉ DỰ MIỄN PHÍ hoạt động trải nghiệm sâu – ứng dụng cao, kết hợp nghỉ dưỡng thân tâm Inner Me – Tôi thực sự (trực tiếp và online).

Tác giả: Cô Phạm Thị Sen, Ủy viên BCH Hội Tâm Lý HCM, Chuyên gia giáo dục giá trị sống quốc tế, 

Tác giả sách “Giảm xóc hành trình cuộc đời”

Xem ngay chương trình chuyên sâu Cô Sen đồng thiết kế

Không bây giờ thì ... bao giờ?

Hãy đến để bạn an toàn vượt qua mọi xáo trộn, chữa lành các mối quan hệ & tìm thấy tương lai tươi sáng. Kết hợp nghỉ dưỡng thân tâm cuối tuần tại khu vườn xanh mát hơn 500m2 giữa lòng thành phố.
Gặp nhau ngay nhé!

0 0 votes
Article Rating
Đăng ký nhận thông báo
Khi có
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Scroll to Top