5 cách vượt qua nỗi đau để chữa lành

Vài nét về tác giả:

Nguyen-Thi-Thanh-Phuong

NGUYỄN THỊ THANH PHƯỢNG

Tiến sĩ giáo dục

Nguyên Trưởng đại diện quỹ giáo dục Việt Nam (VEF) của Hoa Kỳ

Trưởng đại diện và phụ trách quan hệ chính phủ VPĐD trường ĐH bang Arizona Hoa Kỳ ở Việt Nam

Cô từng đi hơn 15 quốc gia và biết 5 ngôn ngữ. Hơn 10 năm thực hành các phương pháp của Inner Space, Cô tâm sự rằng Cô rất mãn nguyện với cuộc sống hiện tại của mình. 

Có bạn chia sẻ với Phượng rằng: “Em muốn chữa lành những mối quan hệ đổ vỡ. Và sau khi mà đã chữa lành được, mối quan hệ của em với đồng nghiệp cũng tốt hơn.”

Rồi một bạn thì nói “Em rất căng thẳng, lo lắng, sợ hãi trong công việc vì áp lực cao quá. Và sau khi em có thể chữa lành được những cảm xúc này, em thấy yêu thương công việc hơn, không chỉ như vậy em còn cảm thấy yêu thương bản thân mình hơn.”

Còn một bạn nữa thì nói rằng: “Chị ơi em rất là tự ti và em rất muốn có sự tự tin hơn. Và không chỉ bạn có thể đạt được điều đó bạn còn chia sẻ rằng: em có thể làm việc một cách rất hiệu quả và tự tin nói chuyện trước công chúng, ngoài ra hiệu quả công việc của em tăng vùn vụt.”

Vậy các bạn thấy:

Vượt qua nỗi đau để chữa lành bản thân chính là một hành trình để khám phá và lập lại sự cân bằng giữa sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất để có thể chúng ta gia tăng được sự tốt đẹp ở trong các mối quan hệ cũng như có là một cuộc sống an nhiên hạnh phúc.

Và khi chúng ta chỉ cần chữa lành bản thân một lần thì nhiều vấn đề khác cũng tìm được giải pháp cùng lúc.

Và để giúp chúng ta trong quá trình chữa lành bản thân này, Phượng giới thiệu đến các bạn 5 phương pháp đơn giản để chữa lành.

Phương pháp 1: thực hành làm chủ tinh thần để thư giãn.

Phương pháp 2: hòa mình vào thiên nhiên.

Phương pháp 3: tự do bộc lộ những cảm xúc của mình một cách lịch sự.

Phương pháp 4: có suy nghĩ tích cực và truyền động lực cho bản thân.

Phương pháp 5: tham gia khóa học và những chương trình trải nghiệm.

Phương pháp 1: thực hành làm chủ tinh thần để thư giãn

Phượng mời các bạn hãy cùng thực hành với Phượng nhé.

Các bạn hãy chọn một điểm mà các bạn có thể đặt ánh mắt của mình vào và thư giãn… có thể mở mắt nhè nhẹ… Bạn có thể hít thở sâu… và giữa hơi thở lại bụng phình ra… có thể đếm 1.. 2.. 3.. 4.. và thở ra để toàn bộ không khí từ trong ra ngoài… xẹp bụng lại. Một lần nữa, hít vào… 1.. 2.. 3.. 4.. 5.. thở ra… đẩy toàn bộ không khí ra bên ngoài. 

Và bây giờ các bạn hãy chuyển sang thư giãn cơ thể, từ các ngón chân, cẳng chân, đùi, lưng, vai các cánh tay, các ngón tay, cổ, cơ mặt, cơ quai hàm,… Và bây giờ toàn thấy cơ thể của bạn thư giãn, thả lỏng. Bạn cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng nhưng hoàn toàn tỉnh táo.

Phương pháp 2: hòa mình vào thiên nhiên

Hoà mình vào thiên nhiên sẽ giúp cho chúng ta dễ cảm nhận được sự bình an, sự dễ chịu, thoải mái. Năm 1984, giáo sư Ulrich của Đại học Texas Hoa Kỳ nghiên cứu và cho biết: những bệnh nhân nằm gần cửa sổ nhìn thấy thiên nhiên thì hồi phục nhanh chóng hơn. 

Vào năm 2014, 2015 một số nhà nghiên cứu của thụy Sĩ và Hoa Kỳ nghiên cứu và cho biết: hoà mình vào thiên nhiên sẽ giúp chúng ta có suy nghĩ tích cực hơn và nhẹ nhàng hơn, 52% có thể giảm chứng đau đầu.

Phương pháp 3: tự do bộc lộ những cảm xúc của mình một cách lịch sự

Và Phượng muốn gợi ý 4 lưu ý khi chúng ta thực hiện phương pháp này. 

Bộc lộ cảm xúc với ngôi thứ nhất

Tức là tôi, chị, dì, v.v…, từ chính mình. 

Ví dụ như, thay vì “Anh làm tổn thương em” thì câu nói đó nên được nói rằng “Em cảm thấy bị tổn thương”. 

Bởi vì cảm xúc chính là của riêng mỗi người và cái lời nói hay cái hành vi của người khác nó chỉ là kích hoạt cho cái cảm xúc của mình mà thôi. Trong cùng một tình huống nhưng mỗi chúng ta đều có cái sự hồi đáp rất khác nhau và cảm xúc cũng khác nhau.

Giọng điệu của chúng ta khi nói với một sự tôn trọng và điềm tĩnh

Đôi khi chúng ta có thể nói một lời rất là ngọt ngào nhưng cái cách nói chúng ta, gần giọng của chúng ta nói lớn tiếng. Đôi khi những điều đó nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cái việc chúng ta bộc lộ cái cảm xúc của mình, để có thể chữa lành cho các tình huống của mình.

cam-giac-lo-lang-bon-chon

Chúng ta hãy gửi một lời đề nghị bằng một câu hỏi thay vì chúng ta yêu cầu một cách rất là thẳng thừng hay là trực tiếp

Chẳng hạn chúng ta đặt câu hỏi là “Liệu anh có thể đặt thời gian cho gia đình không?”.

Cho thời gian để người khác có thể thay đổi

Mỗi một sự thay đổi của thói quen hay suy nghĩ nó cũng đòi hỏi một khoảng thời gian. Do vậy, chúng ta đừng đòi hỏi là cái điều này phải xảy ra ngay lập tức, hay ngày mai mình xem điều đó có diễn ra hay không, mà hãy kiên nhẫn. 

Vào năm 2016, một nghiên cứu của Trường Đại học California cho biết bộc lộ cảm xúc một cách lịch sự sẽ giúp kết nối người với nhau đồng thời có thể giảm stress.

Phương pháp 4: có suy nghĩ tích cực và truyền động lực cho bản thân

Và bây giờ phương chia sẻ với các bạn 6 câu kỳ diệu mà các bạn có thể áp dụng để có thể cho chúng ta có một cái suy nghĩ tích cực và truyền động lực cho bản thân. 

  1. Tôi là một tâm hồn mạnh mẽ.
  2. Tôi luôn hạnh phúc 
  3. Tôi mãi bình an dù bất cứ điều gì xảy ra. 
  4. Cơ thể của tôi khỏe mạnh.
  5. Các mối quan hệ của tôi là yêu thương.
  6. Nơi tôi sống là tuyệt vời nhất.
thuc-hanh-long-biet-on-chua-lanh-ban-than

Phương pháp 5: tham gia các khóa học và những chương trình trải nghiệm

Bạn cần 2 điều để chúng ta có thể được chữa lành. 

1. Bạn cần phải sắp xếp thời gian và di chuyển đến nơi mà chương trình được tổ chức.

2. Ứngng dụng và thực hành theo hướng dẫn. 

Bởi vì, bước thực hành và ứng dụng rất là quan trọng. Nếu chúng ta không thực hành và ứng dụng thì dù cho có nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào, chúng ta cũng không thể được chữa lành.

Và điều bất lợi đó là các bạn phải sắp xếp thời gian để theo một chương trình. Và thứ hai là bạn phải di chuyển đến nơi chương trình diễn ra. Và rồi các bạn cũng phải đóng một khoản phí. Còn nếu như các bạn có khó khăn về mặt phí, thì bạn có thể chọn tham gia những chương trình phục vụ cộng đồng chất lượng mà không tính phí. Và thứ hai là nếu các bạn gặp khó khăn về mặt di chuyển thì các bạn có thể chọn tham gia những chương trình online.

Và bây giờ Phượng xin phép giới thiệu đến các bạn một chương trình rất tuyệt vời là chương trình “Inner Mẹ – Tôi thật sự.” Một hoạt động trải nghiệm sâu, ứng dụng cao, kết hợp với nghỉ dưỡng thân tâm tại một khu vườn 500 mét vuông giữa lòng thành phố. Có cả Inner Me online và 100% các hoạt động của Inner Space là mãi mãi không tính phí.

Vượt qua nỗi đau để chữa lành hiệu quả với hoạt động trải nghiệm Inner Me

Nếu bạn đang cần một sự hỗ trợ sâu hơn để vượt qua nỗi đau để chữa lành bản thân và các mối quan hệ, có một tương lai tươi sáng, và an toàn vượt qua mọi xáo trộn.

Ứng dụng được thực tế
0%

Thương tặng bạn 2 VÉ DỰ MIỄN PHÍ hoạt động trải nghiệm sâu – ứng dụng cao, kết hợp nghỉ dưỡng thân tâm Inner Me – Tôi thực sự (trực tiếp và online).

Tác giả: Cô NGUYỄN THỊ THANH PHƯỢNG

Tiến sĩ giáo dục
Nguyên Trưởng đại diện quỹ giáo dục Việt Nam (VEF) của Hoa Kỳ
Trưởng đại diện và phụ trách quan hệ chính phủ VPĐD trường ĐH bang Arizona Hoa Kỳ ở Việt Nam

Xem ngay chương trình chuyên sâu Cô Phượng trực tiếp hướng dẫn 

Không bây giờ thì ... bao giờ?

Hãy đến để bạn an toàn vượt qua mọi xáo trộn, chữa lành các mối quan hệ & tìm thấy tương lai tươi sáng. Kết hợp nghỉ dưỡng thân tâm cuối tuần tại khu vườn xanh mát hơn 500m2 giữa lòng thành phố.
Gặp nhau ngay nhé!

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

0 0 votes
Article Rating
Đăng ký nhận thông báo
Khi có
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Scroll to Top