Chiến thắng COVID

Xin chào Trung Tâm Inner Space thân thương,

Bây giờ là 15 giờ 20 ngày 14.9.2021, ngày thứ 13 trong “hành trình 14 ngày tự cách ly” sau khi được xuất viện về nhà.

Mình là học viên cũ của trung tâm. Mình đã tham gia không ít khóa học ngắn hạn và khóa học dài hạn 20 buổi có tên Bình An Nội Tâm, Sức Mạnh Nội Tâm.

Mình cũng thú nhận là khóa học nào của trung tâm mình cũng tham gia vì không phải đóng phí, được chia sẻ nhiều điều lợi ích và bầu không khí ở đó rất bình yên..

Hiện nay, tuy không còn tham gia thường xuyên ở Inner Space nữa nhưng mình rất yêu quý trung tâm, mình vẫn dõi theo các hoạt động của trung tâm trên các trang mạng xã hội một cách thẩm lặng như “like” “tim” hay “bình luận vài câu”.

Mình đã vượt qua bài thi về sức khỏe, cụ thể là trong mùa Covid này, nhờ các khóa học tích cực tại trung tâm Inner Space, những hoạt động chia sẻ của trung tâm trên mạng xã hội và áp dụng thêm những phương pháp trị liệu…

chien thang covid 2

Chuyện là như vầy, mình đã “được gọi là FO” vào gần cuối tháng 8 vừa rồi. Khi biết tin mình là FO thì nói thiệt lúc đó bản thân mình không thể bình an; lo sợ; đổ  thừa, tủi thân vì ai cũng sợ “bị lây” rồi còn thêm tưởng tượng đủ chuyện, hờn dỗi, trách móc và kết quả; mất nặng lượng, hihi, mặc dù trước đó đã được học về Tư Duy Tích Cực (Suy Nghĩ Hiệu Quả); 20 buổi Bình An Nội Tâm; Cân Bằng Trong Biến Động, v,\.v…của Trung tâm Inner Space.. 

À, mình còn nhớ,  trước khi bị F0 thì có tham gia lớp học online qua Zoom có tên Từ Xáo Trộn Đến Bình Tĩnh của cô Trish Summerfield. Do là mình có nỗi “sợ bị mắc bệnh nặng” ăn sâu trong tâm trí và lúc đó tối ngày toàn xem tin tức tiêu cực về Covid; không tìm hiểu kỹ về bệnh tật…..rồi ngày ấy cũng đến, mình đã có tên trong danh sách “theo dõi và điều trị”

Những ngày ở bệnh viện dã chiến tại quận 2 Tp.HCM

Mình thật sự thấm nhuần câu đã được học “Suy nghĩ là năng lượng, nếu tập trung suy nghĩ vào đâu thì điều đó sẽ mạnh lên”. Mình bắt đầu áp dụng chỉ nhìn, nghe, xem những điều tích cực. Khi cơ thể mệt thì cũng khó mà suy nghĩ tích cực hay bình tĩnh nếu như trước đó mình không có sự luyện tập trước.

Mình đã nghĩ “phải chi” hay “giá mà”  chịu khó thực hành các bài học tốt hơn trước đó thì cò lẽ mình sẽ … Thôi quá khứ là quá khứ rồi, không nên lãng phí suy nghĩ về nó nữa (điều này học được từ khóa học Suy Nghĩ Hiệu Quả)..

Một vấn đề nan giải đối với mình nữa là: Làm thế nào đễ “tự cách ly khỏi bầu không khí tiêu cực?” khi mà chỗ cách ly, mình phải thường xuyên nghe lời than vãn, thông tin tiêu cực từ sáng đến tối.

Lúc đó mình có cài 3G nên “chạy vô” youtube mở nghe, xem những điều tích cực hay những bài hát nâng đỡ tinh thần. Mình đã đăng ký tour “Thư giãn tâm trí” 14 ngày, hay mục Tách Trà Trưa mặc dù tai bên này nghe điều tích cực còn tai bên kia vẫn bị điều tiêu cực lọt vô.

Mình cứ mở dù có lúc chẳng tập trung nghe. Mình nhớ một giáo viên ở Inner Space chia sẻ bí kíp để có thể thực hành là Kiên Nhẫn “chịu đựng”, rồi còn bài học “8 sức mạnh”. Mình vô tình mở xem câu chuyện về Làm Chủ Tâm Trí trên Youtube của trung tâm

Câu chuyện ngắn nhưng rất ý nghĩa, giúp mình lấy lại tinh thần và đã xuất viện sau 7 ngày ở khu cách ly.

Tóm lại, quan trọng nhất là Ý Chí hay Suy Nghĩ đúng và hiệu quả, “Nghĩ khác thì mọi chuyện sẽ khác” (câu này học từ một giáo viên của Inner Space) và Não của mình là bác sĩ chính của mình (mình đã nghe và tự trải nghiệm cá nhân mình gần 4 năm).

Khi mình có suy nghĩ tích cực, tốt đẹp và lời chúc lành cho bản thân và mọi người thì tất cả sẽ bình yên. Nói nhỏ là lúc ở “khu nghỉ dưỡng đặc biệt” tự nhiên “biết thiền” chút chút: luôn gửi sóng năng lượng bình yên, gửi lời cảm ơn đến tất cả đất trời, cả vũ trụ, nơi mình cách ly; chúc cho tất cả bình an, mạnh mẽ và thật tuyệt vời là thời gian mình ở đó rất tốt.

Mình vô cùng biết ơn những kiến thức mình đã được học ở Trung tâm Inner Space; những phương pháp điều trị, tình yêu thương, sự quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ từ bác sĩ, tình nguyện viên, người thân và bạn bè.

chiến thắng của niềm hy vọng

Về nhà mình còn 14 ngày thử thách và hôm nay là ngày thứ 13 rồi và mình vẫn bình an cho dù có vài bài “kiểm tra 15 phút hay 1 tiết” mỗi ngày. Mình cũng được học từ Innerspace là hãy xem tất cả tình huống hay vấn đề là trò chơi để thấy mọi chuyện nhẹ nhàng đi và khi mình thắng được chính mình, yêu thương mình.

Bài dẫn thiền trên youtube có tên Nuôi Dưỡng Đứa Trẻ Bên Trong của Inner Space, mình phải nghe đi nghe lại nhiều lần và kiên nhẫn, mình có niềm tin bất cứ cơn bão nào đến (bệnh tật, hay những khó khăn trong cuộc sống) thì con thuyền của mình dù chòng chành nhưng không thể chìm khi mình Suy Nghĩ Hiệu Quả.

Xin cảm ơn trung tâm cho mình cơ hội được chia sẻ câu chuyện nhỏ và có phần dài dòng này.

Trân trọng.

Ngọc Xuân

0 0 votes
Article Rating
Đăng ký nhận thông báo
Khi có
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Zoom tiếp theo: Quản Lý Cảm Xúc | Trish Summerfield
15:00 - 26/10/21
ĐĂNG KÝ
+