Giải tỏa cảm giác lo lắng bồn chồn

cam-giac-lo-lang-bon-chon

Tôi từng bị bao vây bởi cảm giác lo lắng bồn chồn khi phải hòa nhập với văn hóa và thời tiết của miền Bắc. Tôi trở nên khó gần và sức khỏe suy nhược. Cả chồng và con đều giữ khoảng cách với tôi.

Chồng tìm cách giúp tôi vượt qua cảm giác lo lắng bồn chồn

Cho đến một ngày chồng tôi gửi cho tôi thông tin về cách chiến thắng rối loạn lo âu tại nhà bằng cách làm chủ tinh thần của Inner Space. Ban đầu, tôi cũng không để tâm lắm vì nghĩ mình làm sao mà làm chủ tinh thần được cơ chứ!

Vì lúc đó tôi nghĩ đến cảnh phải ngồi bất động một cách rất khó khăn. Nhưng vì thấy trung tâm gần nhà, lại hoạt động phục vụ cộng đồng không thu phí, nên tôi đã tham dự như lời động viên của chồng. Giờ đây tôi đã làm chủ được cảm giác lo lắng bồn chồn của mình mà không phải vất vả như tôi từng nghĩ.

lam-chu-tinh-than

Cảm giác lo lắng bồn chồn giảm dần khi thực hành làm chủ tinh thần​

Thực hành rồi, tôi mới thấy làm chủ tinh thần không quá khó. Tôi không cần phải nhắm mắt, ngồi bất động ở tư thế khó, cũng không cần ghi nhớ nhiều. Tôi giảm rối loạn lo âu tại nhà. Tôi ngồi một cách thoải mái và tập trung vào khoảnh khắc hiện tại, vào hơi thở của chính mình, vào những suy nghĩ tích cực, ví dụ: Tôi vốn bình an và bình tĩnh.

Ban đầu tôi chỉ dành ra vài phút để thực hành rồi sau đó dần tăng lên. Bây giờ tôi thực hành giữ sự nhẹ nhàng trong khi làm mọi hoạt động như đi dạo, đi xe bus, xếp hàng tại siêu thị, … dù xung quanh có xáo trộn thế nào đi chăng nữa.

Tôi duy trì thực hành này mỗi ngày. Vì tôi thực hành trong thời gian ngắn, rồi sau đó thực hành trong suốt thời gian làm việc, nên không làm ảnh hưởng đến chuyện làm việc nhà hay làm việc kiếm sống. Việc thực hành đều đặn đã đem đến kết quả tốt đẹp, tựa như mưa dầm thấm lâu, nước chảy thì đá mòn. Tôi đã kiểm soát được cảm giác lo lắng bồn chồn của mình.

Khi tôi hóa giải cảm giác lo lắng bồn chồn, các mối quan hệ trong gia đình trở nên tốt đẹp​

Khi dịch covid xảy ra, khi bên ngoài đang phong tỏa, đúng vào lúc ấy, ba tôi bị đau chân đến mức không thể đi lại được. Tôi đã phải đưa Ba vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi trải qua một loạt xét nghiệm và kiểm tra, bác sĩ thông báo với tôi rằng ông bị thoát vị đĩa đệm và cần phải mổ.

Khi đứng trước cơn đau của Ba và thông báo của bác sĩ, tôi thực hành ngay các bước làm chủ tinh thần của Inner Space. Tôi hít thở sâu nhằm cung cấp oxy đầy đủ cho não có được điều kiện tốt nhất để suy xét, tìm ra giải pháp.

Tôi nhắc rằng bản chất của mình là bình tĩnh. Tôi cân nhắc nói với ba các cách điều trị như thế nào. Tôi lo ba sợ mổ và sẽ không qua khỏi, rồi tôi lại lo ba không đủ kiên nhẫn để tập vật lý trị liệu. Sau đó tôi nhắc mình phải tôn trọng quyết định của ba vì chỉ có ba mới hiểu rõ chính mình nhất.

cai-thien-moi-quan-he

Khi đã hoàn toàn bình tĩnh, tôi trò chuyện với ba. Tôi giúp ba đón nhận thông tin về bệnh tình của mình một cách nhẹ nhàng bằng việc khẳng định với ông rằng chúng tôi luôn ở bên ông và sẵn sàng làm theo điều ông cần. Ba tôi chọn tập vật lý trị liệu mà không mổ.

Cả gia đình và tôi đã tôn trọng quyết định của ông. Ngày ngày tôi động viên ông thay vì bày tỏ sự lo lắng. Ông cũng có hy vọng và kiên nhẫn tập luyện. Tôi không chỉ giảm dứt điểm rối loạn lo âu mà còn cải thiện mối quan hệ với ba. Hai cha con tôi trở nên thấu hiểu và gần gũi nhau hơn.

💗 Cuối cùng, điều bất ngờ tuyệt vời đã xảy ra. Ba tôi có thể đi lại được, dù chưa thật vững vàng. Chân cũng giảm đau. 💗

Biết ơn Inner Space đã giúp tôi

Tôi và gia đình rất biết ơn Inner Space. Các con tôi bảo kể từ khi mẹ đến Inner Space, mẹ dễ tính hơn, ít cằn nhằn các con. Trước đây, tôi thường có cảm giác lo lắng bồn chồn về việc học của các bé.

Ngoài phương pháp làm chủ tinh thần dược đúc kết từ 50 năm kinh nghiệm thực hành của các giảng viên, tôi còn rất trân trọng vì Inner Space mãi mãi không tính phí tất cả các hoạt động mà muốn trao tặng cộng đồng các chương trình như những món quà.

cam-giac-lo-lang-bon-chon

Tôi hay cùng các con đi dạo trong khu vườn xanh mát và rộng rãi như “Đà Lạt giữa Sài Gòn”, thưởng thức thức uống thảo mộc. Trẻ con không thích ăn rau. Nhưng các bé nhà tôi rất thích các bữa ăn xanh lành với đa dạng rau củ quả mà Inner Space chế biến bằng thật nhiều tình yêu thương.

Tôi hạnh phúc vì mình biết được phương pháp và có môi trường để quản lý cảm giác lo lắng bồn chồn, sống một cuộc đời đầy yêu thương và nhẹ nhàng bên gia đình.

Giảm cảm giác lo lắng bồn chồn với hoạt động trải nghiệm Inner Me

Nếu bạn đang cần một sự hỗ trợ sâu hơn để giảm cảm giác lo lắng bồn chồn, có một tương lai tươi sáng, chữa lành mối quan hệ và an toàn vượt qua mọi xáo trộn.

Ứng dụng vào thực tế
0%

Thương tặng bạn 1 VÉ DỰ MIỄN PHÍ hoạt động trải nghiệm sâu – ứng dụng cao, kết hợp nghỉ dưỡng thân tâm Inner Me – Tôi thực sự (trực tiếp và online).

Không bây giờ thì ... bao giờ?

Hãy đến để bạn an toàn vượt qua mọi xáo trộn, chữa lành các mối quan hệ & tìm thấy tương lai tươi sáng. Kết hợp nghỉ dưỡng thân tâm cuối tuần tại khu vườn xanh mát hơn 500m2 giữa lòng thành phố.
Gặp nhau ngay nhé!

1 1 vote
Article Rating
Đăng ký nhận thông báo
Khi có
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Scroll to Top